Blur chiếm 60% thị phần thị trường NFT
Theo dữ liệu từ Messari, Blur tiếp tục chiếm 60% thị phần thị trường NFT trên mạng Ethereum. Sự kiện airdrop do Blur tiến hành vào tháng 2 năm 2023 đã thúc đẩy đáng kể điều này.
Ra mắt vào tháng 10 năm 2022, Blur đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của người dùng. Thậm chí nó còn vượt qua cả người dẫn đầu ngành OpenSea. Mức độ phổ biến của nó đã tăng vọt sau sự kiện airdrop ngày 14 tháng 2. Trước đợt airdrop Blur nắm giữ 48% thị phần thị trường. Ngay sau đợt airdrop thị phần của nó đã tăng lên 78%.
Mặc dù khối lượng giao dịch NFT trên Blur đã giảm do sự quan tâm chung của thị trường giảm. Nhưng dữ liệu từ Dune Analytics cho thấy khối lượng giao dịch NFT hàng ngày trên Blur vẫn vượt qua khối lượng giao dịch của OpenSea.
Các nhà đầu tư tránh xa NFT
Sự quan tâm chung đối với NFT đã giảm dần trong năm qua. Sự quan tâm đạt đến đỉnh điểm vào khoảng tháng 2. Kể từ đó, vốn hóa thị trường và khối lượng bán NFT có xu hướng giảm.
Theo NFTGo, tổng giá trị của tất cả các bộ sưu tập đã giảm 46% trong bảy tháng qua. Ngoài ra, tổng khối lượng bán NFT hàng ngày trên tất cả các bộ sưu tập đã giảm 98% trong cùng kỳ. Tính đến ngày 19 tháng 8, doanh số bán hàng được ghi nhận là dưới 5 triệu USD, so với 420,48 triệu USD vào ngày 19 tháng 2.
Trong bối cảnh lãi suất ngày càng giảm, giá trị của Blue-Chip NFT cũng bị ảnh hưởng. Chẳng hạn, tại thời điểm viết bài, giá cơ bản của một NFT từ bộ sưu tập Bored Ape Yacht Club là 24 ETH. Lần cuối cùng giá trung bình ở mức thấp này là ba tháng sau khi bộ sưu tập ra mắt vào tháng 8 năm 2021. Giá cơ bản của bộ sưu tập đã giảm 64% chỉ trong năm nay.