• Chia sẻ bài viết

  • Từ khóa

    Giao thức DeFi Arcadia Finance bị hack thiệt hại 455000$

    Pham Daniel05:04 - 10 Tháng Bảy, 2023
    353 lượt xem

    Arcadia Finance bị hack

    Arcadia Finance mới đây đã bị hack và đánh cắp tiền. Arcadia Finance là một giao thức cho vay DeFi cho phép người dùng gửi và vay tiền trên nhiều chuỗi khác nhau.

    Theo Peckshield, gần đây Arcadia Finance đã bị hack trên cả Ethereum và Optimism. Tổng số tiền thiệt hại lên đến 455000$. Các hacker đã đánh cắp và chuyển 179,3 ETH từ mạng Optimism. Điểm đến của khoản tiền này là Tornado Cash. Mục đích của các hacker là xáo trộn lịch sử giao dịch và khiến việc truy tìm nguồn gốc trở nên khó khăn hơn.

    Các hacker đã sử dụng một quy trình có tên frontrunning để tấn công giao thức. Frontrunning liên quan đến một cá nhân thực hiện giao dịch trước những người khác. Người đi trước dành được lợi thế bằng cách ưu tiên giao dịch để sinh lời. Điều này cho phép họ kiếm lợi nhuận từ chênh lệch giá hoặc thao túng giao dịch.

    Arcadia Finance bị hack

    Ngay sau khi vụ hack xảy ra Arcadia Finance đã bị ảnh hưởng đáng kể. TVL của giao thức này đã giảm mạnh trong vài ngày qua.

    Arcadia Finance bị hack

    Ảnh hưởng của vụ hack đến Optimism

    Vụ hack cũng đã có những tác động tiêu cực đối với mạng Optimism. Theo dữ liệu trên chuỗi số lượng người dùng hoạt động trên mạng vẫn tăng 3,9% tuần qua. Tuy nhiên doanh thu do giao thức tạo ra đã giảm đáng kể. Trong 7 ngày qua doanh thu do Optimism tạo ra đã giảm 52,6%.

    Optimism đã trải qua nâng cấp Bedrock tương đối thành công của nó. Kể từ sau Bedrock phí giao dịch trên mạng lớp hai này đã giảm đáng kể. Điều này đã thu hút được lượng lớn người dùng đến với giao thức này.

    Tại thời điểm viết bài OP đang được giao dịch ở mức 1,18$ giảm 2,9% trong 24h qua.

    Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ Coin Plus. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

    ảnh quảng cáo

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *